Chuyển phát nhanh đi Lào

Leave a Comment

Chuyển phát nhanh đi Lào

Lào là một trong những nước nghèo nhất thế giới. Nền kinh tế còn nặng tính tự cung tự cấp. Trước thời kỳ đổi mới được đề ra từ Đại hội IV đảng Nhân dân Cách mạng Lào năm 1986, phần lớn dân số làm việc khai thác lâm sản. Nền kinh tế đang chuyển sang cơ chế thị trường. Rừng có nhiều gỗ quý. Công nghiệp bao gồm khai thác thiếc, thạch cao, gỗ, hàng may mặc; điện năng sản xuất đạt 1,34 tỷ kWh, tiêu thụ 514 triệu kWh; xuất khẩu 271 triệu USD, nhập khẩu 497 triệu USD; nợ nước ngoài: 2,32 tỷ USD.
Số người biết đọc, biết viết đạt 57%, nam: 70%, nữ: 44%.
Giáo dục bắt buộc và miễn phí 8 năm (từ 7 đến 15 tuổi). Tuy vậy số học sinh bỏ học nhiều. Lào có 4 học viện: Viện công nghệ điện và điện tử, Viện xây dung, Học viện giao thông – vận tải và Viện bách khoia; một trường đại học y khoa, trường đại học sư phạm đào tạo giáo viên.
Công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng yếu kém. Tỷ lệ tử vong trẻ em cao, các bệnh lao, sốt rét, viêm gan, kiết lỵ khá phổ biến và là một mối quan tâm lớn của cộng đồng.
 
Những danh thắng dành cho du lịch, nghỉ ngơi và giải trí: Viên-chăn, Tháp Luông, di tích văn hoá ở cánh đồng Chum, cố đô Luông Phra-băng.
Âm nhạc của Lào chịu ảnh hưởng lớn của các nhạc cụ dân tộc như khèn (một dạng của ống tre. Một dàn nhạc (mor lam) điển hình bao gồm người thổi khèn (mor khaen) cùng với biểu diễn múa bởi nghệ sĩ khác. Múa Lăm vông (Lam saravane) là thể loại phổ biến nhất của âm nhạc Lào, những người Lào ở Thái Lan đã phát triển và phổ biến rộng rãi trên thế giới gọi là mor lam sing.
Một di tích của nền văn hóa Lào còn lại đến ngày nay là Cánh đồng Chum.
Với những thất thoát lớn trong chiến tranh, Lào sau nhiều năm trở lại với sự giúp đỡ của các nước láng giềnh  trong đó có tiền, có dự đâu tư tiêu biểu như tập đoàn Viettel , Hoàng Anh Gia Lai , theo thông tin mới nhất thì Viettel chuẩn bị cung ứng gói dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đi Lào từ bất kỳ nơi nào có mặt sự hiện diện của các nhân viên trên lãnh thổ Viet Nam.
Thái Nam Express cung ứng gói dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế giá rẻ đối với tất cả các khách hàng khi có nhu cầu chuyển phát hàng hoá , chuyển phát thư tín, tài liệu liên qua sang Lào. Với giá cả cực kỳ hấp dẫn, Quý khách hàng vui lòng kiểm tra Bảng báo giá chuyển phát nhanh quốc tế nếu muốn tư vấn trược tiếp xin quý khách vui lòng gọi vào số : 0977.40.3639  - Đỗ Hoàng Duy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất

Được tạo bởi Blogger.